Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tất cả vì người bệnh!

Tất cả vì người bệnh!

Một vòng quay 365 ngày với các bác sĩ, nhân viên y tế là nhiều bữa cơm ăn vội, những đêm trực thức trắng, những ngày lễ, ngày Tết có khi không được quây quần bên gia đình… Từ những câu chuyện "chép" ở bệnh viện đến những chuyển động của ngành Y tế Thủ đô đều cho thấy một mục tiêu thiêng liêng, ấm áp: Tất cả vì người bệnh!

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, với việc đầu tư 172 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống thiết bị y tế hiện đại trong năm 2019, bệnh viện trở thành đơn vị y tế công lập đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật can thiệp bào thai trong buồng tử cung - một kỹ thuật cao trong lĩnh vực sản khoa trên thế giới hiện nay. PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Trước đây, nếu không thực hiện kỹ thuật này, những thai nhi không may gặp phải bất thường bệnh lý có thể tử vong hoặc sinh ra bị dị tật. Còn hiện tại, nếu phát hiện sớm dị tật và bất thường thông qua khám sàng lọc, chúng ta có thể điều trị, giúp tăng cơ hội sống khỏe mạnh cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ với tỷ lệ thành công tới 90%.

“Với các bác sĩ sản khoa, vào mỗi thời khắc Giao thừa, được đón những công dân đầu tiên của năm mới, được mang lại niềm vui mẹ tròn, con vuông cho bao gia đình sản phụ là niềm hạnh phúc giúp họ thêm gắn bó hơn với công việc đã chọn” - PGS.TS Nguyễn Duy Ánh tâm sự.