Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tranh cãi việc Hoàng Bách đi triệt sản: Có ảnh hưởng tới bản lĩnh đàn ông không?

Tranh cãi việc Hoàng Bách đi triệt sản: Có ảnh hưởng tới bản lĩnh đàn ông không?

Theo chuyên gia triệt sản (thắt ống dẫn tinh) là một biện pháp tránh thai văn minh, an toàn và không ảnh hưởng tới bản lĩnh đàn ông.

Không ảnh hưởng tới bản lĩnh đàn ông

Mới đây, nam ca sĩ Hoàng Bách bất ngờ gây chú ý khi đăng tải hình ảnh thông báo mình đi triệt sản với dòng chú thích: "Ngày này cuối cùng cũng đến,... sắp toang!". Ngay sau đó, bạn bè, người hâm mộ đã nhanh chóng vào hỏi thăm và động viên trước quyết định vô cùng quan trọng trong cuộc đời nam ca sĩ.

Câu chuyện triệt sản của Hoàng Bách cũng đang là đề tài gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng triệt sản sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng tình dục hay triệt sản là "thái giám"…

Được biết, vợ chồng Hoàng Bách 3 con. Sau khi, vợ anh hạ sinh người con thứ 3, nam ca sĩ đã quyết định đi triệt sản nhằm mục đích cho vợ đỡ khổ trong chuyện sinh nở nếu chẳng may mang thai ngoài ý muốn.

Tranh cãi việc Hoàng Bách đi triệt sản: Có ảnh hưởng tới bản lĩnh đàn ông không? - Ảnh 1.

Triệt sản nam ít xảy ra tác dụng phụ, ảnh minh họa.

Th.BS Tạ Việt Cường, Phó giám đốc Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho hay, triệt sản ở nước ngoài được nam giới sử dụng khá nhiều vì đây là một trong những biện pháp tránh thai an toàn. Nhưng ở Việt Nam do vấn đề rào cản tâm lý số lượng nam giới triệt sản thường rất ít.

Tại Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện phụ sản Hà Nội rất nhiều trường hợp đến xin tư vấn triệt sản nhiều nhưng thực hiện biện pháp này thì rất ít.

Bác sĩ Cường cho hay: "Triệt sản nam giới là biện pháp tránh thai khá an toàn phù hợp với gia đình đã sinh đủ số con. Khi triệt sản ở nam giới bác sĩ sẽ thực hiện thắt ống dẫn tinh để không có con ngoài ý muốn. Thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai rất văn minh khi thực hiện đúng cách sẽ không làm ảnh hưởng tới nội tiết của nam giới hay khả năng tình dục của nam giới.

Khi bạn đã có đủ số lượng và quyết định đi triệt sản bạn sẽ giải quyết được nỗi lo canh cánh (giải tỏa stress) có con ngoài ý muốn".

Vẫn có con nếu nối ống dẫn tinh

"Đối với nam giới triệt sản nếu sau này muốn có con tiếp vẫn có thể nối lại dẫn tinh và làm thụ tinh ống nghiệm. Với kỹ thuật thắt ống dẫn tinh hiện nay ít xảy ra tác dụng phụ với nam giới", bác sĩ Cường nói.

Bác sĩ Cường cũng cho biết thêm, ngày xưa việc thắt ống dẫn tinh kỹ thuật chưa cao có thể để lại di chứng làm tổn thương các mạch máu thần kinh dẫn tới ảnh hưởng tới tinh hoàn, suy tinh hoàn, teo tinh hoàn, giảm chức năng của nam giới, giảm nội tiết tố nam, mất ham muốn, giảm ham muốn...

Hiện nay, thắt ống dẫn tinh được thực hiện dưới kính vi phẫu để tách riêng phần ống dẫn tinh không làm ảnh hưởng tới các mạch máu, nên không ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và khả năng tình dục của nam giới sau này.

Để thực hiện thắt ống dẫn tinh an toàn chuyên gia khuyên nên tới các cơ sở uy tín chất lượng để được tư vấn tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguồn: https://soha.vn/tranh-cai-viec-hoang-bach-di-triet-san-co-anh-huong-toi-ban-linh-dan-ong-khong-2020021915220672.htm

Tổ Truyền thông