Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Vì sao cần khám sức khỏe nam khoa định kỳ?

Vì sao cần khám sức khỏe nam khoa định kỳ?

Đối với nam giới, khám sức khỏe nam khoa định kỳ sẽ giúp xác định sớm các vấn đề bất thường, từ đó có phương án điều trị chính xác và hiệu quả.

Vì sao nam giới cần khám sức khỏe định kỳ?

Cũng giống như phụ nữ, nam giới cũng cần được chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và bệnh lý nam học. Theo các chuyên gia, vấn đề về sức khỏe sinh sản của nam giới xuất hiện khác nhau ở từng độ tuổi. Càng có tuổi, nam giới càng có khả năng cao mắc rối loạn cương dương, viêm niệu đạo, giảm ham muốn tình dục…

Trong khi đó, các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, giang mai có chiều hướng ngày càng tăng, chủ yếu ở độ tuổi thanh thiếu niên. Theo báo cáo từ đơn vị da liễu của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 300.000 người mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trong khi đó, đối với các dấu hiệu bất thường của cơ thể, nam giới không thể chẩn đoán đúng bệnh bằng kinh nghiệm cá nhân hoặc những nguồn thông tin không uy tín. Việc đến phòng khám nam khoa và thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe hay các bệnh lý phát sinh. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, một số bệnh có thể trở nặng và diễn biến xấu, thậm chí nguy cơ gây vô sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Vì sao cần khám sức khỏe nam khoa định kỳ? - 1
Khám nam khoa định kỳ giúp phát hiện sớm vấn đề và có phương án điều trị hiệu quả (Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội).

Bác sĩ Tạ Việt Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cơ sở 2 cho biết, đi khám sức khỏe nam khoa định kỳ 6 tháng một lần sẽ giúp phát hiện sớm những bệnh lý và có kế hoạch điều trị kịp thời. Ngoài ra, khám sức khỏe sinh sản định kỳ cũng là biện pháp thiết thực để phát hiện sớm các bệnh lây qua đường tình dục, từ đó có phương pháp điều trị, hạn chế lây lan.

Khám nam khoa tại những địa chỉ uy tín

Tuy nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe nam khoa đã được nâng cao, nhưng theo nhiều chuyên gia, có khoảng 70-80% nam giới vẫn chưa tiếp cận đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản. Có hai nguyên nhân chính, thứ nhất là do hệ thống các cơ sở khám nam khoa vẫn chưa phổ biến và thứ hai là do tâm lý e ngại khi phải nói ra các vấn đề riêng tư, liên quan đến "sức mạnh đàn ông".

Trên thực tế, nhiều người mắc bệnh, hoặc cảm thấy dấu hiệu bất thường trên cơ thể có xu hướng tránh đến các phòng khám lớn, đông người và lựa chọn các cơ sở khám kín đáo, nằm sâu trong ngõ, ít người biết. Nhiều địa điểm không minh bạch về giá cả, yêu cầu thực hiện cả những xét nghiệm không cần thiết hoặc chẩn đoán không đúng bệnh, khiến nhiều bệnh nhân "tiền mất tật mang".

Đức Anh (27 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Do ngại ngùng nên trước đây mình có tìm đến một phòng khám kín đáo trên mạng, thấy công bố giá khám các bệnh xã hội hơn 200.000 đồng nhưng đến nơi thì lại được báo giá tới gần 2 triệu đồng. Biết là cơ sở không uy tín nên mình về ngay, quyết định đến khám tại bệnh viện lớn cho yên tâm".

Việc lựa chọn cơ sở khám nam khoa là điều rất quan trọng, không chỉ quyết định hiệu quả khám chữa bệnh mà còn giúp nam giới thoải mái chia sẻ vấn đề của bản thân. Một trong những địa chỉ uy tín được nhiều đấng mày râu tin cậy lựa chọn là Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Vì sao cần khám sức khỏe nam khoa định kỳ? - 2
Trang thiết bị hiện đại tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 (Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội).

Tại đây, nam giới được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ nam khoa chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm.

Không chỉ vậy, cơ sở vật chất tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng được chú trọng đầu tư với những trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất với mong muốn giúp mọi người, đặc biệt là nam giới tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao, yên tâm khi khám và điều trị. Đồng thời, đơn vị hướng tới trở thành địa chỉ tin cậy để nam giới an tâm trong quá trình chăm sóc sức khỏe nam khoa của mình.

Nguồn:

https://dantri.com.vn/suc-khoe/vi-sao-can-kham-suc-khoe-nam-khoa-dinh-ky-20231218000513960.htm

Bá Thành - Tổ Truyền thông