Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bố mẹ ứng xử như thế nào khi thấy con có dấu hiệu tình yêu đôi lứa?

Bố mẹ ứng xử như thế nào khi thấy con có dấu hiệu tình yêu đôi lứa?

Trước tiên, bạn tìm cách chia sẻ với các con là bạn không ngăn cấm tình yêu tuổi học trò để được nghe những lời nói thật của con, sau đó lựa lời tâm sự với con. Đối với tuổi vị thành niên, sự ảnh hưởng của bạn bè đồng trang lứa là vô cùng quan trọng. Nếu đó là quan hệ tốt sẽ giúp con cùng chia sẻ cảm xúc, giải quyết các khó khăn, nhưng cũng có thể là những ảnh hưởng có hại, thậm trí dẫn đến phạm pháp, nhất là khi chưa có đủ sự suy nghĩ chín chắn, nghị lực, quyết tâm kỹ năng để trả lời không với sự rủ rê của bạn bè.

Bố mẹ nên đưa ra lời khuyên để con giữ một khoảng cách tế nhị hơn so với bạn cùng giới; không biểu lộ thân mật, gần gũi như những người bạn cùng giới. Khuyên con nên tránh có thái độ lấp lửng, mập mờ để cho bạn khác giới hiểu lầm là tình yêu đang đến.

Khuyên con nên tránh đi đến những nơi vắng vẻ, vườn hoa, công viên, nhà hàng, khách sạn, tránh thái độ suồng sã, thiếu tế nhị, tránh ghen ghét, nói xấu lẫn nhau hay đối xử thô bạo, tránh ngộ nhận tình bạn khác giới là tình yêu, dù rất thân.

Bố mẹ có thể mời các bạn cùng lớp của con đến nhà chơi, tạo cơ hội cho các con chơi chung với nhiều nhóm bạn. Đưa ra lời khuyên cho con để con giữ gìn tình bạn đẹp, khoan vội đi đến tình yêu vì có thể sẽ dẫn đến quan hệ tình dục sớm, không tốt cho lứa tuổi của con

Nguồn: Cẩm nang chăm sóc sức khoẻ sinh sản tuổi VTN của TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Thu Linh - Tổ Truyền thông