Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bố sẽ giải đáp sự lo lắng của con trai nhé!

Bố sẽ giải đáp sự lo lắng của con trai nhé!

Những ông bố thường không phải là những người giỏi giao tiếp với những cậu con trai. Nhưng ở lứa tuổi vị thành niên người cha cần biết cách chia sẻ những thắc mắc của con cái cũng như là chỗ dựa tinh thần cho con.

Nguyên tắc dạy con là nên thẳng thắn, không ngại ngần, luôn là người bạn đồng hành của con. Bố có thể hỏi con: con trai có điều gì lo lắng phải không? Gần đây bố thấy con đã có dấu hiệu chuẩn bị trở thành người đàn ông khoẻ mạnh rồi đấy, bố rất vui và tự hào về con. Bố có thể kể cho con nghe những câu chuyện ngày xưa của bố khi bằng tuổi con, về sự phát triển của cơ thể, về vỡ giọng ồm ồm, rồi cái thanh quản nó mở rộng ra để anh chàng có thể cãi bố mẹ được nhiều hơn, mặt nổi mụn trứng cá. Bố có thể tâm sự thầm kín với con về sự phát triển của cơ quan sinh dục, sự xuất hiện của lông mu, hiện tượng cương dương vật và xuất tinh ban đêm ( giấc mơ ướt) cho thấy khả năng sinh sản của nam giới bắt đầu. Bố cũng cần đưa lời khuyên để con tập luyện thể thao tăng cường sức khoẻ, chế độ ăn uống nhiều canxi để cơ thể phát triển chiều cao, chiều cao của con sẽ phát triển đến năm 20-21 tuổi mới chững lại.

Con trai quan tâm đến cơ thể và sẽ đến một giai đoạn nhận thấy một bên “quả cà to” một bên “quả cà bé”, bố ơi con bị làm sao không? Bố nên động viên con: con quan tâm đến cơ thể như vậy là rất tốt. Theo bố được biết bộ phận sinh dục phát triển thường không đều nhau, tinh hoàn bên to bên nhỏ không đều là tình trạng xuất hiện khá phổ biến, thông thường kích thước của tinh hoàn bên phải sẽ lớn hơn so với bên còn lại. Bên cạnh đó, xu hướng của tinh hoàn nam giới sẽ có hiện tượng một bên sẽ treo cao và bên còn lại thấp hơn một chút, tình trạng này có thể xuất hiện ở cả trẻ em và người trưởng thành. Vì vậy con yên tâm nhé, không sao đâu.

Cấu tạo bộ phận sinh dục nam

Nếu bố cần thêm thông tin về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên có thể tìm đọc các nội dung khác của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để có đầy đủ kiến thức đồng hành cùng con.

Nguồn: Cẩm nang chăm sóc sức khoẻ sinh sản tuổi vị thành niên - TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Thu Linh - Tổ Truyền thông