Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm hay "táy máy” một mình là hành vi dùng tay tự đụng chạm kích thích vào bộ phận sinh dục của mình để tạo ra khoái cảm tự thoả mãn về tình dục.

Khi tuổi dậy thì đến, do sự thay đổi về nội tiết, sinh lý nên thường tạo ra những ham muốn hoặc kích thích. Tuy nhiên nhiều bạn muốn khám phá trò chơi này ( đa phần là các bạn trai nhiều hơn các bạn gái). Việc “táy máy” thường gặp phải ở tuổi mới lớn ( theo khoa học đó là hiện tượng tự nhiên).

Thủ dâm có thể thực hiện được ở cả con trai và con gái. So với con trai việc con gái thủ dâm có phần tế nhị và khó nói hơn. Có nhiều người khi nhắc đến chuyện này thường có ý né tránh và cho rằng đây là việc làm tồi tệ, không đàng hoàng. Tuy nhiên việc giải quyết nhu cầu sinh lý ở cả nam giới và nữ giới đều là điều hết sức bình thường, vì vậy thay vì né tránh các bạn nên tìm hiểu để có thể chăm sóc sức khỏe tình dục tốt hơn. 

Rất nhiều vị thành niên sau khi xem bài viết này sẽ có câu hỏi đặt ra: “mình thủ dâm vài lần rồi có sao không”?. Câu trả lời là: khi có nhu cầu sinh lý, bạn tự giải thoát mình khỏi cảm hứng bằng cách thủ dâm chính tỏ bạn là người hiện đại nhất vì không làm ảnh hưởng tới bạn khác giới của mình. Thủ dâm thường không có hại, tuy nhiên thủ dâm thường xuyên, hàng ngày sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần, gây sao nhãng việc học tập, rơi vào trạng thái dằn vặt về hành vi của mình sau đó. Việc tự kích thích thường trong điều kiện sợ người khác phát hiện nên mong đạt được khoái cảm thật nhanh sẽ gây phản xạ xuất tinh sớm, gây hậu quả không tốt sau khi lập gia đình. Để tránh điều này, vị thành niên nên dành thời gian cho học tập, vui chơi, tập luyện thể thao, tránh đọc truyện, xem phim có nội dung kích dục

Nguồn: Cẩm nang tuổi trăng tròn - TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Thu Linh - Tổ Truyền thông