Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Video mô tả quá trình thụ thai

Video mô tả quá trình thụ thai

Quá trình thụ thai, xuất hiện mầm sống lớn dần lên trong cơ thể người mẹ luôn được coi là một trong những điều diệu kỳ nhất. Nhưng liệu bạn đã biết quá trình đó diễn ra như thế nào để sau cuộc đua của hàng trăm triệu tinh binh lại có một tinh trùng xuất sắc nhất thâm nhập được vào trứng và cho đến ngày có một em bé oe oe khóc chui ra khỏi bụng mẹ?

Đoạn video bắt đầu bằng hình ảnh khoảng 250 triệu tinh trùng của nam giới sau khi xuất tinh sẽ xoay xở để bơi qua quãng đường từ âm đạo qua cổ tử cung, thành tử cung đến ống dẫn trứng. Tuy nhiên chỉ có khoảng 400 tinh trùng sẽ sống sót qua cuộc hành trình gian khổ này và bắt đầu bước vào một "cuộc đua" mới: Các tinh trùng thi nhau tiết một chất làm mềm vỏ trứng để chui được vào bên trong noãn.

Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một tinh trùng chiến thắng mới có thể thâm nhập được vào bên trong trứng. Khi tinh trùng duy nhất này vào trong, quá trình hóa học xảy ra, xóa bỏ mọi cơ hội của các "chiến binh" khác. Trứng sẽ tiết ra một chất làm cứng lại vỏ để ngăn không cho các tinh trùng khác chui vào. 12h tiếp theo, trứng và tinh trùng sẽ diễn ra quá trình thụ tinh tạo thành hợp tử.

Sau khi thụ tinh khoảng 30 giờ, hợp tử bắt đầu phân chia, sau đó cứ khoảng 10 giờ lại có một lần phân chia mới. Khi xuống đến tử cung khoảng 7 ngày sau thụ tinh, hợp tử đã thành một khối nhỏ gồm khoảng 32 - 64 tế bào, gọi là phôi dâu. Một hoặc hai ngày sau đó, phôi sẽ bắt đầu làm tổ ở lớp niêm mạc êm ái của tử cung, tiếp tục quá trình tăng trưởng và trao đổi chất với máu mẹ qua nhau thai.

 

Nguồn: www.aptaclub.ie

Thu Linh - Tổ Truyền thông