Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

16 tập thể, cá nhân nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019

16 tập thể, cá nhân nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019

Sáng ngày 15/10/2019, nhân kỷ niệm 89 năm thành lập Hội LHPNVN và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại Trung tâm Phụ nữ & Phát triển (Hà Nội), TƯ Hội LHPNVN tổ chức lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019 cho 6 tập thể nữ và 10 cá nhân nữ tiêu biểu.

Tham dự buổi lễ có Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bà Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư TƯ Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận TƯ; Bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019 được trao cho 6 tập thể nữ và 10 cá nhân nữ có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Được thành lập từ năm 2002, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất dành riêng cho phụ nữ Việt Nam.

Giải thưởng là sự đánh dấu, ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tập thể nữ viên chức và người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một trong 6 tập thể nữ tiêu biểu được nhận giải thưởng năm 2019.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai và Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 cho Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Trải qua 40 năm phấn đấu không ngừng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã được công nhận đạt Bệnh viện chuyên khoa hạng I của Thành phố Hà Nội, bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế, trở thành địa chỉ tin cậy của chị em phụ nữ Thủ đô và các khu vực lân cận. Hàng năm bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận và khám chữa bệnh ngoại trú cho gần 720.000 lượt người bệnh, khám chữa bệnh nội trú cho trên 74.000 lượt người bệnh. Ý thức được tầm quan trọng đó, bệnh viện luôn cố gắng đầu tư trang thiết bị hiện đai, cập nhật các kỹ thuật mới nhất trên thế giới để người dân được tiếp cận và sử dụng những dịch vụ mới, hiện đại nhất. Bệnh viện đã áp dụng các kỹ thuật mới như: phẫu thuật đặt mảnh ghép sinh học trong bệnh lý sàn chậu (điều trị són tiểu và sa sinh dục, phẫu thuật nam học); kỹ thuật xét nghiệm PLGF trong sàng lọc tiền sản giật sớm quý I thai kỳ; kỹ thuật đo chỉ số sung của động mạch tử cung sàng lọc tiền sản giật sớm thai kỳ; áp dụng kỹ thuật Lisa (kỹ thuật bơm surfactant ít xâm nhập) trong điều trị hội trứng suy hô hấp cho trẻ sơ sinh; phẫu thuật ung thư vú, ung thư phụ khoa; triển khai điều trị nội cho bệnh nhân ung thư sau phẫu thuật; ứng dụng kỹ thuật Plasma trong làm liền sẹo mổ; kỹ thuật laser trong phục hồi sàn chậu; kỹ thuật chụp MRI và điện quang can thiệp. Ngoài ra bệnh viện còn phát triển áp dụng một số kỹ thuật mới theo phát sinh của mô hình bệnh tật mới như xử trí thai tại sẹo mổ cũ, phẫu thuật sửa sẹo hở khuyết vết mổ…Ba mũi nhọn chuyên môn của bệnh viện là: sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, hỗ trợ sinh sản và hợp tác quốc tế. Trong công tác từ thiện, hỗ trợ cộng đồng năm 2019 tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và người lao động của BV Phụ sản Hà Nội đã cùng tham gia khảo sát, giám sát thi công xây dựng 42 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 3 tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang và Yên Bái với tổng số tiền lên đến 3 tỷ đồng;mở các lớp giáo dục giới tính cho các làng trẻ mồ côi không nơi nương tựa và một số trường trên địa bàn Hà Nội .

Với những thành tích đã đạt được của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội xuất sắc đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ, Đảng bộ bệnh viện đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Công đoàn bệnh viện Phụ Sản Hà Nội được tặng cờ thi đua của Liên đoàn Lao động Việt Nam – đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh cùng rất nhiều bằng khen, giấy khen khác…

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai và Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 cho 6 tập thể

Có được thành tích đó không thể không kể đến sự đóng góp công sức của nữ viên chức và người lao động - chiếm gần 80% trên tổng số viên chức người lao động toàn bệnh viện. Việc thực hiện kế hoạch xây dựng và phát triển bệnh viện đặt ra cho nữ cán bộ viên chức, người lao động những yêu cầu nhiệm vụ mới, đòi hỏi đội ngũ nữ cán bộ viên chức phải không ngừng phấn đấu cả về chính trị và chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu mới. Vì vậy, dù ở vị trí công tác nào, các chị đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn chủ động học tập nâng cao trình độ và chất lượng, hiệu quả công việc, thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng bệnh viện đạt chuẩn, tích cực xây dựng người cán bộ công chức viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, g­ương mẫu", góp phần xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Thu Linh - Tổ Truyền thông