Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

CHUYÊN MỤC: " Đi làm cùng chúng tôi qua ảnh

CHUYÊN MỤC:

Tiếp đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 của Bộ Y tế

Một tuần sau thông tin bệnh nhân 243 dương tính với vi rút Sars - CoV – 2, sáng ngày 12/04/2020 đoàn kiểm tra Bộ Y tế do Cục trưởng Cục khám chữa bệnh TS Lương Ngọc Khuê dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh covid – 19 tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Cùng đi với đoàn về phía Sở Y tế Hà Nội có TS Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế, TS Trần Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế và các thành viên trong đoàn.

TTND.PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện đã báo đoàn kiểm tra kết quả thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong thời gian qua. Đồng thời báo cáo cụ thể tình hình bệnh viện sau khi nhận thông báo BN 243 có đưa người nhà đến bệnh viện khám (phân luồng, cách ly, khử khuẩn, trích xuất camera xác định hành trình của bn 243 tại BV). Qua quá trình làm việc Ban lãnh đạo cũng rút ra kinh nghiệm: không thể tin hoàn toàn vào tờ khai dịch tễ. Bệnh viện thay đổi cho phù hợp hơn sàng lọc từ cổng viện. Sẽ chia làm 2 cổng: cổng 929  La Thành dành cho bệnh nhân, cổng Chùa Láng dành cho nhân viên bệnh viện để quy trình sàng lọc kỹ càng hơn.Phân nhóm nhân viên y tế nhưng vẫn đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhận xét: bệnh viện Phụ Sản Hà Nội không phải là nơi điều trị bệnh nhân nhiễm vi rút Sars - CoV – 2, vì vậy việc cần thiết nhất là bệnh viện phải phân luồng người bệnh thật tốt. Bệnh viện đã rất tích cực trong công tác phòng chống dịch, đã cố gắng trong công tác nhưng vẫn phải nỗ lực hơn nữa. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phải xác định được nhiệm vụ: vẫn phải khám điều trị bệnh, nhưng phải giảm bệnh nhân khám, tuân thủ đúng yêu cầu giãn cách xã hội của Chính phủ. Bài học BN 243 đã làm cho chúng ta mất 63 chiến sĩ khi còn chưa lâm trận, vì vậy Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh và người nhà người bệnh khi đến bệnh viện.

Một số hình ảnh của Đoàn

Thu Linh - Tổ Truyền thông