Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương các gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô năm 2020

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương các gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô năm 2020

Ngày 23/7/2020, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 49-CT/TW của Ban Bí thư về "Xây dựng gia đình thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước", biểu dương "Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô" năm 2020 và khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2019-2020

Trong 15 năm qua (giai đoạn 2005 - 2020), các cấp ủy Đảng đã quan tâm chỉ đạo, công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp hỗ trợ, tạo điều kiện cho công nhân viên chức lao động vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa hoàn thành tốt trách nhiệm đối với gia đình. 

Ngành Y tế là một ngành lao động đặc thù vì liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người. Đặc biệt, trong thời gian chống dịch Covid-19 vừa qua, nhiều cán bộ y tế đã phải ứng trực 24/24h, tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý ổ dịch... không có ngày nghỉ. Thậm chí, họ phải xa gia đình, xa con để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dù vậy, vượt lên khó khăn, các cán bộ ngành Y tế vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng được gia đình hạnh phúc. Hầu hết gia đình cán bộ ngành Y tế Thủ đô đều được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hoá" ở khu dân cư, nhiều gia đình được khen thưởng "Gia đình văn hoá tiêu biểu"...

TS. Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Tuấn Anh)

Tại hội nghị, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã biểu dương, khen thưởng 111 gia đình công nhân, viên chức lao động tiêu biểu và 24 cháu là con công nhân, viên chức lao động toàn ngành đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, quốc gia và quốc tế.

Rất vinh dự cho Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khi Bệnh viện có 2 nữ cán bộ đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô năm 2020: Ths. BSCKI Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng khoa Khám phụ khoa tự nguyện và ThS. Phạm Hồng Thúy - Trưởng phòng Tài chính kế toán. Là trưởng bộ phận, dù là ở khoa lâm sàng hay phòng chức năng, các nữ cán bộ đều bận rộn và dành phần lớn thời gian của mình tại bệnh viện. Áp lực và trọng trách của công việc ảnh hưởng lớn tới đời sống hàng ngày, đặc biệt là việc nuôi dạy và chăm sóc con, xây dựng hạnh phúc gia đình. Tuy bận rộn là vậy, hai nữ cán bộ luôn phân công công việc hợp lý, cùng có trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng, gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Bằng sự tài giỏi, khéo léo và đảm đang, hai nữ cán bộ vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa là điểm tựa vững chắc của gia đình nuôi dạy những người con chăm ngoan, học giỏi. Chứng minh cho điều này đó là không chỉ hai gia đình được biểu dương “Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô 2020”, 2 cháu là con của 2 nữ cán bộ cũng được Công đoàn ngành Y tế khen thưởng đạt thành tích xuất sắc năm học 2019 - 2020: Cháu Vũ Tiến Phúc - Con trai ThS. Phạm Hồng Thúy và cháu Vũ Phương Nhung - con gái Ths. BSCKI Nguyễn Thị Bích Thủy.

Cán bộ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhận khen thưởng "Gia đình tiêu biểu ngành Y tế thủ đô" năm 2020 (Ảnh: Tuấn Anh)


Khen thưởng con cán bộ công nhân viên chức lao động ngành Y tế Hà Nội đạt thành tích xuất sắc năm học 2019 - 2020

Đây thực sự là những tấm gương, là động lực để các gia đình công nhân viên chức lao động trong Bệnh viện nói riêng và ngành Y tế nói chung học tập.

Hà Trang - Tổ Truyền thông