Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Đại hội Chi hội điều dưỡng, hộ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đại hội Chi hội điều dưỡng, hộ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 – 2027

Ngày 7/4/2022, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức Đại hội Chi hội điều dưỡng, hộ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 – 2027

Trong khuôn khổ chương trình, Đại hội đã nghe Đoàn Chủ tịch báo cáo tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ 2016 - 2021 và Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022 - 2027. Nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng với sự đoàn kết nhất trí cao của toàn thể hội viên, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, chuyên tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiêm chỉnh thực hiện các quy trình chuyên môn, đổi mới giao tiếp ứng xử, đạo đức, phong cách phục vụ. Vì vậy chất lượng chăm sóc và phục vụ người bệnh luôn được nâng cao.

Báo cáo tại Đại hội Ths Trương Thị Mỹ Hà – Chi hội trưởng – Trưởng phòng điều dưỡng đã nêu rõ: Chi Hội được thành lập 25/02/1995, bước đầu phát triển Chi hội còn sơ khai, nội dung và hình thức hoạt động còn đơn điệu. Đến nay, Chi hội đã phát triển lớn mạnh hơn cả về chất và lượng. Hoạt động của Chi hội dưới sự chỉ đạo, giám sát trực tiếp của Hội đồng điều dưỡng bệnh viện, trong đó Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Bệnh viện PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh là chủ tịch Hội đồng điều dưỡng. Các thành viên trong Chi hội đã nêu rõ quyết tâm của đội ngũ cán bộ điều dưỡng cố gắng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao y đức để tô đẹp thêm hình ảnh người điều dưỡng, luôn cảm thông, chia sẻ với người bệnh, luôn thể hiện nụ cười thân thiện của người điều dưỡng trong lòng người bệnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Ths Trương Thị Mỹ Hà – Chi hội trưởng – Trưởng phòng điều dưỡng

Chi hội điều dưỡng trải qua 6 kỳ đại hội, với 32 phân hội, 800 hội viên. Chi hội Điều dưỡng luôn hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra như: Thực hiện tốt phong trào thi đua do Trung ương Hội Điều dưỡng Việt Nam, Hội điều dưỡng Hà Nội phát động, thực hiện tốt phong trào "Đổi mới phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Và đạt được các thành tích: Chi hội đã tham mưu Ban lãnh đạo Bệnh viện triển khai thực hiện các chương trình kiểm tra tay nghề hàng năm; Tổ chức 3 lần Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi từ năm 2017 đến năm 2021, có 210 lượt điều dưỡng, hộ sinh đã tham gia, 11 giải thưởng trao tặng cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, khuyến khích/năm (1 giải Giám đốc trao tặng, 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích); Thi Điều dưỡng, Hộ sinh giỏi ngành y tế năm 2019: 2 thí sinh cử đi thi đạt được giải cao: 01 giải nhất lý thuyết, 01 giải nhất ứng xử; Kiểm tra tay nghề hàng năm. Số lượng ĐD, HS, KTV mới được đào tạo, kiểm tra trong 5 năm qua là: 225 học viên. Kết quả trung bình đạt được: 81.6% đạt kết quả khá giỏi, 18.4% đạt kết quả trung bình, không có nhân viên đạt kết quả kém; Đào tạo nâng cao kỹ năng thực hành cho 133 hộ sinh khối đẻ: Kết quả đầu ra 97% đạt loại khá, giỏi; Đào tạo chuyển đổi chức danh nghề nghiệp cho 14 Điều dưỡng mới: 100% đạt kết quả đầu ra. Tổ chức các khoá đào tạo lại, đào tạo nâng cao cho hội viên, tập huấn trước kiểm tra tay nghề, tập huấn nâng cao tay nghề cho hộ sinh các khoa đẻ, thực hành quy trình chuyên môn tại các khoa lâm sàng, đào tạo điều dưỡng, hộ sinh và hộ lý về kiểm soát nhiễm khuẩn… .Thực hiện 18 Đề án, đề tài nghiên cứu khoa học/ sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở: Đạt loại xuất sắc. Các sáng kiến cải tiến được áp dụng trong toàn Bệnh viện, đem lại rất nhiều tiện ích trong công tác chăm sóc người bệnh tại khoa phòng trong Bệnh viện.

Chi hội luôn chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc các chương trình cải tiến chất lượng chăm sóc, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Đóng góp ý kiến xây dựng thông tư 31/2021/TT-BYT về quy định hoạt động Điều dưỡng trong Bệnh viện. Thực hiện định kỳ 6 tháng/ lần đánh giá chất lượng chăm sóc người bệnh theo bộ tiêu chí đã xây dựng cho tất cả các khoa lâm sàng. Ban đánh giá gồm cán bộ phòng Điều dưỡng - điều dưỡng trưởng các khoa lâm sàng. Kết quả  được báo cáo Ban Giám đốc Bệnh viện và phản hồi về các khoa. Điểm chất lượng chăm sóc người bệnh được đánh giá trung bình tăng dần theo từng năm và là Bệnh viện chuyên khoa đạt điểm kiểm tra cao nhất năm 2021.

Phát biểu tại Đại hội bà Nguyễn Thị Minh Hiền - Nguyên Chủ tịch chi Hội Điều dưỡng hộ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khóa 2, 3 ghi nhận những kết quả đã đạt được của Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong nhiệm kỳ qua. Bà đánh giá cao sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đối với đội ngũ điều dưỡng để có được thành quả tốt đẹp và hy vọng trong nhiệm kỳ tới, Chi hội Điều dưỡng tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, chuyên nghiệp hơn trong phong cách thái độ phục vụ mang lại sự hài lòng người bệnh và đưa ngành điều dưỡng càng ngày càng phát triển.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền  - Nguyên Chủ tịch chi Hội Điều dưỡng hộ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khóa 2, 3

Thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc, Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh -  Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện đánh giá cao những nỗ lực, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng chăm sóc của Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện trong thời gian qua. Chi hội đã sát cánh cùng lãnh đạo bệnh viện, phối hợp với các khoa, phòng để thực hiện tốt, có hiệu quả công tác điều dưỡng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong nhiệm kỳ tới, Chi hội Điều dưỡng tiếp tục phát huy thế mạnh và các thành quả đã đạt được, tiếp tục rèn luyện chuyên môn hoàn thiện mình, chủ động và sáng tạo trong công việc; thực hiện tốt các quy định về chăm sóc người bệnh; xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp; chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên, hộ sinh viên; xây dựng hình ảnh đẹp của người điều dưỡng, hộ sinh trong mắt người bệnh và nhân dân. 

Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Bệnh viện PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh

Trong không khí dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra thành viên ưu tú trong BCH Chi hội điều dưỡng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cũng tại Đại hội,10 hội viên có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động chăm sóc người bệnh giai đoạn 2016 – 2021 đã được biểu dương và nhận giấy khen của Chi hội. 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 13 đồng chí:

1. Trương Thị Mỹ Hà
2. Nguyễn Thị Xuân Hương
3. Nguyễn Thị Hợp
4. Ngô Thị Lam Lương
5. Đỗ Thị Thủy
6. Chu Thị Thanh Loan
7. Nguyễn Thu Thủy
8. Nguyễn Minh Hòa
9. Trần Thị Thủy
10. Đỗ Hồng Thanh
11. Mai Thị Mai Hương
12. Nông Thúy Hòa
13. Nguyễn Thị Kim Nhung

BAN CHẤP HÀNH CHI HỘI ĐIỀU DƯỠNG – HỘ SINH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2022 – 2027
Ảnh: Tuấn Anh

Thu Linh – Tổ Truyền thông