Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Đại hội thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII (2020 - 2025)

Đại hội thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII (2020 - 2025)

Sáng 19/10/2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Bộ Y tế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII (giai đoạn 2020 - 2025). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến dự.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, sức khỏe nhân dân luôn được quan tâm, chú trọng và đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng. Nhưng bên cạnh đó, nước ta cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức khi tình hình thế giới có nhiều biến động, tác động không nhỏ tới sức khỏe toàn cầu mà điển hình là vấn đề ô nhiễm và biến đổi khí hậu, các dịch bệnh như HIV/AIDS, Ebola, Zika, sốt xuất huyết, bạch hầu,... và đặc biệt là mới đây, dịch COVID-19 khởi phát từ cuối năm 2019. Trước tình hình đó, ngành Y tế đã nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng vượt qua các khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay: “Giai đoạn 2020 - 2025, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn biến nhanh, thế giới có nhiều biến động. Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với quốc tế sẽ gặp nhiều trở ngại, thách thức, đặc biệt do bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên ngành Y tế sẽ phát huy những truyền trống, thành quả đã đạt được, quyết tâm, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đổi mới, năng động, sáng tạo để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng ngành Y tế Việt Nam phát triển. Phong trào thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII (giai đoạn 2020 - 2025) chính thức được phát động với chủ đề: “Đoàn kết - Kế thừa - Đổi mới - Phát triển.”

Tại Đại hội, 29 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Y tế đã được tuyên dương. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một trong những tập thể được tôn vinh những đóng góp, nỗ lực cho ngành Y tế. Được Bộ Y tế công nhận là 1 trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành sản phụ khoa của cả nước, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi nhiệm vụ chính trị - chỉ tiêu an sinh xã hội và mục tiêu của ngành Y tế. Năm 2019 là mốc son đánh dấu sự kiện là bệnh viện công đầu tiên của cả nước thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có hội chứng truyền máu song thai và dải xơ buồng ối. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực Sản khoa trên thế giới hiện nay. Tháng 9/2020, thực hiện chủ trương của ngành Y tế, Trung tâm Khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động và bắt đầu thực hiện hội chẩn những ca bệnh từ tuyến dưới đầu tiên. Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện còn có chủ trương quan tâm đặc biệt đến công tác xã hội, chung tay cùng cả nước hướng về cộng đồng. Trong năm 2019 - 2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã xây dựng 127 căn nhà tình nghĩa, 1 trường học, 1 cây cầu. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã triển khai chương trình “Vì một niềm tin về hạnh phúc”, miễn phí toàn bộ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và xét nghiệm di truyền tiền làm tổ các bệnh lý di truyền đơn gen cho 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức kinh phí gần 5 tỷ đồng.

Với phương châm tận tụy vì người bệnh để “Trao nhận niềm tin, khơi thêm nguồn hạnh phúc”, đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ tiếp bước phát huy truyền thống thi đua yêu nước, luôn đoàn kết một lòng cùng chung tay xây dựng và phát triển vị thế của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội xứng ngang tầm với các bệnh viện chuyên ngành Sản Phụ khoa trong khu vực và quốc tế.

 

Hà Trang - Tổ Truyền thông