Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Đảm bảo chống rét cho người bệnh

Đảm bảo chống rét cho người bệnh

Các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội đang trải qua những đợt rét nhất từ đầu mùa đông tới nay. Nhiệt độ ngoài trời có lúc giảm xuống dưới 8 độ C gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Trước tình hình đó, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã có nhiều biện pháp phòng, chống rét cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Trong những ngày qua, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã rà soát, tăng cường hệ thống điều hòa hai chiều, máy sưởi, chăn ấm, các thiết bị giữ ấm... cho các người bệnh đến khám bệnh và điều trị nội trú, cũng như bệnh nhân ngoại trú chống rét.

Tại các khoa khám, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị hàng ngày khoảng 300 người nhưng các phòng khám đều được trang bị hệ thống máy sưởi, điều hòa hai chiều đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân đến khám và điều trị. Ngoài ra, tại các phòng mổ, phòng hồi sức tích cực, phòng cấp cứu, máy sưởi, máy điều hòa làm ấm luôn được bật để người bệnh đỡ lạnh.

Đảm bảo chống rét cho người bệnh tại Cơ sở 2 của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện: thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội về việc tăng cường cơ sở vật chất, đảm bảo phòng, chống rét cho người bệnh đến khám và điều trị ngoại trú tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tăng cường các thiết bị sưởi, chăn ấm trong phòng nội trú; đối với các bệnh nhân đến khám, các bệnh viện cũng phải đảm bảo sức khỏe cho người dân trong suốt quá trình khám bệnh, nơi chờ khám đảm bảo kín gió; đặc biệt chú trọng đến trẻ sơ sinh, các phòng đẻ và sau sinh. Bệnh viện cũng phải sẵn sàng cơ số thuốc, giường bệnh, phương tiện cấp cứu, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do rét, thời tiết bất thường.Hơn nữa vừa đảm bảo giữ ấm vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch covid 19 được thực hiện tốt.

Thu Linh - Tổ Truyền thông