Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Giao quyền tự chủ về tổ chức bộ máy, biên chế đối với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Giao quyền tự chủ về tổ chức bộ máy, biên chế đối với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4111/QĐ-UBND ngày 31/7/2019 về giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế đối với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trực thuộc Sở Y tế giai đoạn 2019-2021.

Theo đó, Bệnh viện được thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ trong việc xác định nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động gồm: nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, năng lực và điều kiện thực hiện của đơn vị; Tổ chức hoạt động dịch vụ phù hợp với lĩnh vực chuyên môn, khả năng của đơn vị và đúng với quy định của pháp luật.

Hằng năm, căn cứ vào quy chế tổ chức và hoạt động, vào chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế, đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn, gồm các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn thuộc chức năng nhiệm vụ được giao và các chỉ tiêu, hoạt động dịch vụ, báo cáo Sở Y tế để đăng ký, làm cơ sở theo dõi, kiểm tra và giám sát việc thực hiện.

Bệnh viện cũng được quyền hợp đồng với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước về nghiên cứu khoa học, dịch vụ khoa học công nghệ, phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh và các hợp đồng kinh tế khác, phù hợp với khả năng, lĩnh vực chuyên môn của đơn vị và quy định của pháp luật.

Về Tổ chức bộ máy: bệnh viện được quyết định thành lập, sáp nhập, đổi tên hoặc giải thể, tổ chức lại các khoa phòng và các tổ chức khác trực thuộc khi đáp ứng được các tiêu chí, điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định pháp luật để hoạt động dịch vụ phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao và phù hợp với phương án tự chủ của đơn vị…

Thu Linh - Tổ Truyền thông