Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp lần thứ 23

Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp lần thứ 23

Tối 14/8, tại Hà Nội, Hội nghị Sản Phụ khoa Việt-Pháp lần thứ 23 chính thức khai mạc. Hội nghị được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp (12/4/1973-12/4/2023)

Hội nghị Sản Phụ khoa Việt-Pháp không chỉ giới hạn giữa các nhà khoa học Việt Nam và Pháp, mà còn có sự tham gia của nhiều nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Italy, Phần Lan, Australia, Thái Lan; Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc).

Tại hội nghị, các chuyên gia có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về lâm sàng, cận lâm sàng, cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực sản khoa, phụ khoa, sơ sinh, hỗ trợ sinh sản, y học thai nhi... và một số lĩnh vực chuyên ngành sâu khác.

Hội nghị còn là dịp để Việt Nam nhìn nhận, xác định vị trí của mình trong khu vực và trên thế giới, để có định hướng phát triển trong thời gian tới.

Đồng thời, đây là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi chuyên môn của các chuyên gia, nhà khoa học; để lãnh đạo các cơ quan, bệnh viện chuyên khoa về sản nhi của các vùng, miền chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác quản lý, khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ để nâng cao sức khỏe cho nhân dân, nhất là trong lĩnh vực sản phụ khoa, sức khoẻ sinh sản.

Ngày 15/8, Hội nghị Sản Phụ khoa Việt-Pháp lần thứ 23 diễn ra với một phiên toàn thể, 8 phiên chuyên đề (Sản khoa; Chẩn đoán trước sinh và y học thai nhi; Phụ khoa; Hỗ trợ sinh sản và nội tiết; Sản khoa-sơ sinh; Ung thư phụ khoa; Dược và điều dưỡng) và 4 phiên vệ tinh (Duy trì thai kỳ hiệu quả: Tiếp cận điều trị từ chứng cứ mới; Tiếp cận đột phá hướng tới loại trừ ung thư cổ tử cung tại Việt Nam; An toàn khi sinh: Góc nhìn lâm sàng trong khởi phát chuyển dạ và phòng ngừa băng huyết sau sinh; Chiến lược sử dụng kháng sinh trong vô sinh hiếm muộn và thực hành sản phụ khoa).

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học sẽ trình bày 55 báo cáo khoa học, trong đó có 19 bài của các chuyên gia từ Anh, Pháp, Mỹ, Australia, Singapore...

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tham gia 01 báo cáo tại hội nghị với nội dung: Báo cáo 01 trường hợp lần đầu tiên phát hiện tại Việt Nam: thai hết ối do đột biến gen ACE của TS.BS Nguyễn Thị Sim - Phó giám đốc Trung tâm Sàng lọc, chẩn đoán trước sinh& sơ sinh phụ trách đơn vị Can thiệp bào thai.

                                                                                                                                   Ảnh Bá Thành

Thu Linh - Tổ Truyền thông