Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

HỘI THI LÀM BÁNH CHƯNG BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI

HỘI THI LÀM BÁNH CHƯNG BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI

Trải qua nhiều năm nhưng Hà Nội vẫn giữ được những nét văn hóa đẹp cho riêng mình. Không khí chuẩn bị Tết ở Hà Nội cũng được lưu giữ và truyền lại qua bao thế hệ mà vẫn giữ được phong vị cổ truyền của ngày xưa.

Trải qua nhiều năm nhưng Hà Nội vẫn giữ được những nét văn hóa đẹp cho riêng mình. Không khí chuẩn bị Tết ở Hà Nội cũng được lưu giữ và truyền lại qua bao thế hệ mà vẫn giữ được phong vị cổ truyền của ngày xưa. Tết xưa đơn sơ là thế nhưng thân thương, ấm cúng vô cùng. Kỉ niệm về Tết thời xưa đã trở thành một phần ký ức không bao giờ phai màu trong tâm trí những người đã đi qua thời gian.

20180212_153814

Trong không khí đầm ấm của ngày Tết cổ truyền những chiếc bánh chưng không thể thiếu, món bánh có lịch sử từ hàng ngàn năm trước được lưu giữ đến ngày nay đó chính là tinh hoa của ẩm thực truyền thống của dân tộc. Cũng chính vì vậy nhân dịp tết Mậu Tuất 2018, Chiều ngày 12/2/2018 tức ngày 27 tháng chạp năm Đinh Dậu , Công đoàn bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức cuộc thi gói bánh chưng nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tới dự và làm giám khảo cho hội thi có PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Ths.BS Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch công đoàn, Phó Giám đốc  bệnh viện  cùng toàn thể Ban chấp hành  Công đoàn bệnh viện và 37 tổ công đoàn tham dự cuộc thi.

IMG_0563

Ths.BS Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện đã khẳng định  đây là cuộc thi hết sức ý nghĩa, góp phần gìn giữ phong tục tập quán tốt đẹp do cha ông ta để lại.Theo tín ngưỡng phồn thực dân gian: bánh chưng mang ý nghĩa của sự sinh sôi nẩy nở, cho truyền thống dân tộc được tiếp nối từ ngàn đời. Bánh chưng còn là biểu tượng cho sự no ấm, cho sự trân trọng của người Việt với hạt gạo hạt đỗ nuôi dưỡng bao thế hệ người dân đất Việt. Hạnh phúc của người Việt là cơm no, áo ấm. Vì thế ngàn đời nay trong dòng chảy lịch sử bánh chưng vẫn tồn tại như một biểu trưng cho truyền thống mỗi dịp tết đến xuân về.

IMG_0712

 

 

Phòng Công tác xã hội.