Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hợp tác quốc tế : Viện Karolinska - Thụy Điển

Hợp tác quốc tế : Viện Karolinska - Thụy Điển

Ngày 23/9/2019, các giáo sư đến từ học viện Karolinska (KI) do GS Tobias dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa KI và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, cả hai bên sẽ cùng khảo sát, lập kế hoạch chi tiết cho thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của nghiên cứu sử dụng mash thanh quản trong hồi sức sơ sinh. Nghiên cứu này sẽ đánh giá tính hiệu quả và an toàn của sử dụng mash thanh quản so với đặt nội khí quản sau khi thông khí áp lực dương bằng bóng và mash thất bại.

Học viện Karolinska (KI), Stockholm, Thụy Điển, là một trong những trường đại học y khoa hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 1810. KI là cơ sở nghiên cứu và đào tạo y khoa lớn nhất của Thụy Điển. Năm 1895, sau sự ra đi của Alfred Nobel, Học viên Karolinska nhận được quyền chọn ra những người đoạt giải Nobel Sinh lý và Y khoa hàng năm. Kể từ đó, Học viên Karolinska có được mạng lưới liên hệ rộng rãi trong lĩnh vực khoa học Y khoa. Qua các năm, có đến 5 trong số các nhà nghiên cứu đến từ Học viện được nhận giải Nobel Sinh lý hoặc Y khoa.

Hợp tác nghiên cứu và đào tạo nghiên cứu giữa Việt Nam và KI đã được bắt đầu từ giữa những năm 1980 khi KI tham gia vào Chương trình hợp tác nghiên cứu Việt Nam – Thụy Điển.  Trong quá trình hợp tác nghiên cứu, Chương trình đã giúp các nhà khoa học, nghiên cứu viên của Việt Nam xây dựng năng lực, nâng cao chuyên môn, giúp ngành KH&CN của Việt Nam hội nhập quốc tế nhanh chóng và thuận lợi. Ưu tiên hợp tác trong thời gian tới sẽ kết hợp giữa hợp tác đào tạo sau đại học và các nghiên cứu chung trong lĩnh vực y khoa

Thu Linh - Tổ Truyền thông