Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Khai mạc Hội nghị Thường niên Y học Bào thai lần thứ I

Khai mạc Hội nghị Thường niên Y học Bào thai lần thứ I

Sáng ngày 21/8/2023, Hội nghị Thường niên Y học Bào thai lần thứ I đã khai mạc tại khách sạn Daewoo, dưới sự tổ chức của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với chủ đề “Bất thường tim bẩm sinh: từ chẩn đoán trước sinh đến can thiệp sau sinh”.

Cùng với sự phát triển của chuyên ngành Sản Phụ khoa, Y học bào thai là một lĩnh vực đang ngày càng được quan tâm và không ngừng phát triển trên toàn thế giới nhằm đem lại cơ hội phát hiện, chăm sóc và cứu sống tốt nhất cho những thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Tại Việt Nam, trong những năm qua, lĩnh vực y học bào thai cũng ngày được chú trọng. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp bào thai, đem lại cơ hội cứu sống cho những thai nhi chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, Bệnh viện cũng đã không ngừng nỗ lực tổ chức các khóa đào tạo về Y học bào thai cho các bác sĩ không chỉ chuyên ngành Sản phụ khoa mà cả những chuyên ngành liên quan đến Y học bào thai trên toàn quốc.

Với mong muốn thúc đẩy lĩnh vực Y học Bào thai, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trân trọng tổ chức Hội nghị Thường niên Y học Bào thai lần thứ I với chủ đề “Bất thường tim bẩm sinh: từ chẩn đoán trước sinh đến can thiệp sau sinh” – một bệnh lý có tỷ lệ xuất hiện cao và là thách thức không chỉ trong sàng lọc, chẩn đoán, can thiệp trước sinh mà còn trong các chiến lược phối hợp quản lý, hồi sức sau sinh với sự tham gia của các Giáo sư đầu ngành về Y học bào thai trên thế giới và tại Việt Nam.

TSTrần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 21 & 22 tháng 8 năm 2023 tại khách sạn Daewoo - Hà Nội, bao gồm 13 bài báo cáo đến từ các chuyên gia đầu ngành y học bào thai và sản phụ khoa trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội dành cho các bác sĩ tham dự với sự trao đổi trực tiếp và hướng dẫn cầm tay chỉ việc từ các Giáo sư đầu ngành Y học bào thai thế giới.

GS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh - Chủ tọa, báo cáo viên tại hội nghị
GS. Yves Ville - Chủ tọa, báo cáo viên tại hội nghị
GS. Mark Kilby - Báo cáo viên tại hội nghị
TS. BS. Đinh Thúy Linh - Báo cáo viên tại hội nghị

Với công tác tổ chức cẩn thận, chu đáo, nội dung chương trình hấp dẫn, hội nghị đã nhận được sự tham gia của 8 trường đại học, 350 đại biểu là các bác sĩ chuyên sâu trong các lĩnh vực: chẩn đoán trước sinh và y học bào thai, thai nghén nguy cơ cao, bác sĩ sơ sinh, bác sĩ nhi khoa, tim mạch, di truyền,… đến từ 98 bệnh viện, 19 phòng khám tư nhân trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Tổ Truyền thông