Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Khám Sàng Lọc Sức Khỏe, Cấy Que Tránh Thai Miễn Phí Cho Hơn 100 Bệnh Nhân Tâm Thần

Khám Sàng Lọc Sức Khỏe, Cấy Que Tránh Thai Miễn Phí Cho Hơn 100 Bệnh Nhân Tâm Thần

Ngày 10/01 vừa qua, nhóm thiện nguyện "Blouse Trắng" thuộc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức một sự kiện quan trọng nhằm chăm sóc sức khỏe sinh sản và triển khai thành công chương trình cấy que tránh thai miễn phí cho những bệnh nhân tâm thần.

Đoàn thiện nguyện do BSCKII. Diêm Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa khám Tự nguyện của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội làm trưởng đoàn, đồng hành cùng các bác sĩ đã đến thăm và trao tặng những phần quà ý nghĩa cho bệnh nhân tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng người tâm thần số 1 (Ba Vì, Hà Nội).

Trong buổi thiện nguyện, đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiến hành siêu âm và khám sàng lọc cho hơn 100 bệnh nhân tâm thần và 8 nhân viên y tế, đồng thời tổ chức tuyên truyền và tập huấn về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bệnh nhân tâm thần.

BSCK II. Diêm Thị Thanh Thủy chia sẻ: “Bệnh nhân tâm thần thường khó kiểm soát hành vi, dẫn đến tình trạng quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn. Bệnh nhân tâm thần không thể tự chăm sóc con cái và sẵn sàng làm mẹ. Chính vì vậy, chúng tôi tổ chức chương trình này với hy vọng giảm thiểu tình trạng mang thai không kế hoạch, đồng thời giảm áp lực cho đội ngũ y tế trong quá trình chăm sóc bệnh nhân.”

Tổng kết chương trình, đã có 37 bệnh nhân tâm thần và 3 nhân viên y tế được cấy que tránh thai. Điều này này không chỉ mang lại hy vọng mà còn thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt dành cho họ. Nhờ vào chương trình này, họ có cơ hội kiểm soát tốt hơn về sức khỏe sinh sản, giúp họ xây dựng một tương lai khỏe mạnh và tích cực.

Bá Thành - Tổ Truyền thông