Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2022 của khoa Vi sinh và trao Quyết định công nhận duy trì cho khoa Huyết học - Truyền máu và Trung tâm Sàng lọc, Chẩn đoán trước sinh & sơ sinh

Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2022 của khoa Vi sinh và trao Quyết định công nhận duy trì cho khoa Huyết học - Truyền máu và Trung tâm Sàng lọc, Chẩn đoán trước sinh & sơ sinh

Với mong muốn mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho nhân dân, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, tập trung hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm cho toàn bộ các phòng xét nghiệm trong Bệnh viện, đáp ứng theo yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189.

Chứng chỉ ISO 15189 là một bộ tiêu chuẩn trong đó quy định cụ thể và chi tiết các yếu tố góp phần tạo nên chất lượng và năng lực của một phòng xét nghiệm Y học. Với các phòng xét nghiệm xây dựng và áp dụng theo các tiêu chí của ISO 15189 thì kết quả xét nghiệm sẽ được đảm bảo chất lượng và sự thừa nhận giữa các cơ sở khám và điều trị người bệnh. Điều này không những đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh mà còn đem lại sự an tâm và tin tưởng cho người bệnh khi đi làm xét nghiệm tại các cơ sở y tế.

Để được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2022, trong suốt thời qua, nhờ sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc, sự phối hợp của các phòng ban, sự hỗ trợ của văn phòng công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (AOSC), đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ nhân viên của khoa Vi sinh, khoa Huyết học - Truyền máu và Trung tâm Sàng lọc, Chẩn đoán trước sinh & sơ sinh đã quyết tâm không ngừng hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, các hệ thống quy trình quản lý, quy trình kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng phòng xét nghiệm, kiểm soát chặt chẽ ở cả 3 khâu trước, trong và sau xét nghiệm. Ngoài ra, khoa Vi sinh, khoa Huyết học - Truyền máu và Trung tâm Sàng lọc, Chẩn đoán trước sinh & sơ sinh còn tập trung xây dựng hệ thống quản lý, kiểm tra đảm bảo chất lượng thông qua các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm.

Để ghi nhận kết quả cho sự nỗ lực phấn đấu đó, văn phòng AOSC đã thẩm định và chính thức công nhận khoa Vi sinh đủ năng lực phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022 và quyết định công nhận duy trì cho 2 khoa Huyết học - Truyền máu và Trung tâm Sàng lọc, Chẩn đoán trước sinh & sơ sinh theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Việc công nhận chứng chỉ ISO 15189 tại các phòng xét nghiệm của 3 khoa/trung tâm càng khẳng định uy tín, thương hiệu, chất lượng xét nghiệm nói riêng và dịch vụ y tế tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nói chung.

Tổ Truyền thông