Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống Hội Điều dưỡng Việt Nam

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống Hội Điều dưỡng  Việt Nam

Ngày 17/12/2020, Hội Điều dưỡng Việt Nam Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có, TS.Kidong Park, Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam; Ths. Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, Cục, Văn phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế cùng các đại biểu là điều dưỡng tiêu biểu trong toàn quốc.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Điều dưỡng nói chung và các điều dưỡng viên nói riêng, những người chiếm hơn 50% tổng số cán bộ ngành Y tế trong quá trình xây dựng và phát triển của ngành Y tế, ghi nhận công sức của các đồng chí trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hội Điều dưỡng là một trong số 54 hội thành viên tập hợp dưới mái nhà chung của giới thầy thuốc Việt Nam. Hội có mạng lưới ở 60/63 tỉnh/thành phố, hơn 800 chi hội trực thuộc các tỉnh/thành hội và 3 Chi hội chuyên khoa Trung ương với hơn 120 ngàn hội viên.

Trong 30 năm qua, Hội Điều dưỡng đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Y học Việt Nam nói chung và sự phát triển chuyên ngành điều dưỡng nói riêng.

Hội đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế trong việc xây dựng các chính sách cho ngành điều dưỡng, hộ sinh, trong nghiên cứu khoa học, đào tạo nâng cao trình độ hội viên. Do có nhiều hoạt động đạt hiệu quả tốt, Hội Điều dưỡng Việt Nam đã được Nhà nước tặng Huân chương lao động Hạng III, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong việc chăm sóc người bệnh và đóng góp xây dựng Hội.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân điều dưỡng viên đã được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế; của Tổng hội y học Việt Nam vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Ths Trương Thị Mỹ Hà là một trong những gương mặt tiêu biểu được vinh danh tại lễ kỷ niệm này

Thu Linh - Tổ Truyền thông