Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Người bác sĩ mang hạnh phúc đến với những gia đình hiếm muộn

Người bác sĩ mang hạnh phúc đến với những gia đình hiếm muộn

 BSCCKII Phạm Thuý Nga – Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản và nam học, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn được người bệnh và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng của một bác sĩ có tâm với nghề. Chị là người đã đem đến niềm hy vọng, hạnh phúc vô bờ bến cho những cặp vợ chồng hiếm muộn có con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Khoa Hỗ trợ sinh sản & Nam học và đặc biệt phòng làm việc của bác sĩ trưởng khoa Phạm Thuý Nga luôn xuất hiện những vị khách đặc biệt với những món quà cũng đặc biệt không kém. Được bố mẹ đưa đến thăm “bà mụ” có bạn mới biết bò, có bạn lũn cũn biết đi. Dẫu thời gian là gần hay xa thì những gia đình hiếm muộn ấy vẫn không quên người bác sĩ tận tâm đem niềm vui niềm hy vọng, hạnh phúc đến với mình. Bốn năm, gia đình chị Dung, anh Dần ở Hưng Thịnh, Nghệ An đưa con trở lại khoa Hỗ trợ sinh sản và nam học thăm BS Nga. Hai vợ chồng anh chị dòng dã bao công sức chạy chữa tìm con khắp nơi, rồi đến ngày duyên lành đưa anh chị gặp được bác sĩ Nga. 9 tháng 10 ngày anh chị chào đón cặp sinh đôi công chúa và hoàng tử. Khệ nệ bê túi táo trên tay, chẳng chịu đưa cho ai công chúa nhỏ nhà anh chị chạy thẳng tới đưa biếu bác sĩ Nga. Với BSCKII Phạm Thuý Nga : đây chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của nghề bác sĩ.

Vợ chồng anh Bằng ở Hà Nội với bao vất vả gian nan chữa trị, trong nước, ngoài nước, đông y tây y chẳng còn thiếu gì. Cách đây 5 năm được người quen giới thiệu anh chị tìm đến BS Nga. Gặp thầy, gặp thuốc mọi việc tiến triển thuận lợi. Ngay lần chuyển phôi đầu tiên chị đã mang thai. Đón đứa con trai đầu lòng cũng là lúc anh nhận quyết định nghỉ hưu. Hạnh phúc vô bờ bến của anh chị không thể diễn tả được bằng lời. BS Nga kể: từ hôm đón vợ con ra viện thỉnh thoảng ông bố ý lại gửi ảnh khoe con trai với bác sĩ. Năm 2022 hai vợ chồng quay lại tìm bác sĩ Nga với mong muốn đón thêm em bé thứ 2 trong gia đình. Thật là tuyệt vời 2023 gia đình anh Bằng đón chào cậu con trai thứ 2. Trong niềm hạnh phúc vô bờ bến đó anh vẫn gửi lại một tin nhắn tới BS Nga : “ Đáng lẽ vợ chồng anh phải đến tận nhà cảm ơn chị, nhưng vì công việc của chị quá bận không gặp được…"

Là bác sỹ phụ sản trên 20 năm, BSCKII Phạm Thuý Nga đã có 18 năm làm chuyên ngành hỗ trợ sinh sản. Được đón hàng nghìn em bé cất tiếng khóc chào đời, chứng kiến những cặp vợ chồng hiếm muộn vỡ oà trong hạnh phúc khi biết mình có con cũng chính là niềm hạnh phúc của người bác sỹ hết lòng, tận tâm với nghề

Ai cũng biết, chữa vô sinh hiếm muộn là 1 quá trình lâu dài và gian nan, nên các bác sĩ còn thực sự là những người đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình ấy. Từ việc làm ‘công tác tư tưởng’ khi nguyên nhân đến từ người chồng, người vợ, chia sẻ niềm vui, động viên họ đi tiếp hành trình mỗi khi thất bại.

Bác sĩ Phạm Thúy Nga - người trưởng khoa luôn trăn trở với từng hoàn cảnh của mỗi bệnh nhân hiếm muộn, chia sẻ: “Niềm vui của chúng tôi được nhân lên khi chứng kiến niềm hạnh phúc của các cặp vợ chồng có tin mừng. Những lúc thất bại, chúng tôi động viên bệnh nhân đừng bỏ cuộc mà hãy tiếp tục đi tiếp. Bởi kỹ thuật hiện nay đã tốt lên nhiều, tỷ lệ thụ tinh trong ống nghiệm thành công ngày càng tăng. Tính trên tổng số bệnh nhân tại khoa, kết quả thụ thai trong ống nghiệm thành công chiếm khoảng 65%. Tôi nghĩ đó là một con số rất đáng để hy vọng.”

TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đánh giá BSCKII Phạm Thuý Nga – Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản và nam học là một trưởng khoa có chuyên môn tốt, rất tâm huyết với nghề đặc biệt BS Nga có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc mà mình đảm nhận. BSCKII Phạm Thuý Nga luôn chịu khó học hỏi, cập nhật kiến thức mới của các nước tiên tiến, tham gia nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành hỗ trợ sinh sản để mang ứng dựng mới về phát triển khoa.

Những năm qua, BSCKII Phạm Thuý Nga cùng đội ngũ Khoa Hỗ trợ sinh sản & nam học đã luôn nỗ lực, cố gắng và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hiện nay, khoa có thể làm được tất cả các kỹ thuật chuyên sâu mà các trung tâm hỗ trợ sinh sản trên thế giới đã và đang làm như: Kích thích buồng trứng, chọc hút noãn, ICSI, chuyển phôi tươi, chuyển phôi trữ, hỗ trợ phôi làm tổ, hỗ trợ phôi thoát màng,đông phôi, đông noãn, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ PGT-M và sàng lọc di truyền tiền làm tổ PGT-A. Xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng, kỹ thuật đông tinh, PESA chẩn đoán, PESA - ICSI, TESE cùng các trang thiết bị hiện đại nhất.Với các y bác sĩ, nhân viên giỏi nghề, tận tâm với người bệnh, mỗi năm khoa thực hiện trên 30.000 lượt khám và tư vấn hiếm muộn, hàng ngàn ca bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), hàng ngàn ca kích thích buồng trứng - chọc hút noãn - chuyển phôi. Khoa Hỗ trợ Sinh sản -  Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trở thành nơi ‘ươm mầm’ thành công hàng ngàn em bé, đem lại hạnh phúc vô bờ cho các cặp vợ chồng và gia đình khao khát có con.

Mang sứ mệnh như những ‘bà mụ’ thời hiện đại, trong thâm tâm của mình, BSCKII Phạm Thuý Nga luôn muốn làm được nhiều hơn nữa, giúp được nhiều hơn những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Với những gì đã làm được, BSCKII Phạm Thuý Nga và tập thể Khoa Hỗ trợ sinh sản quyết tâm trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản Thủ đô, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, xứng đáng với sự tin cậy, yêu mến của người dân thủ đô và các tỉnh phía bắc.

Thu Linh - Tổ Truyền thông