Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Sàng lọc gen bệnh Beta-Thalassemia ngay từ mốc tiền hôn nhân, tiền mang thai

Sàng lọc gen bệnh Beta-Thalassemia ngay từ mốc tiền hôn nhân, tiền mang thai

Cứ 30 người thì có 1 người mang gen, Beta – thalassemia (tan máu bẩm sinh thể Beta) là căn bệnh di truyền phổ biến với tỉ lệ người lành mang gen cao.

Nếu mẹ và bố đều là người lành mang gen bệnh Thalassemia, 25% thai nhi có khả năng bị bệnh. Bất cứ ai cũng có thể là người lành mang gen bệnh.

✅ Bệnh có nhiều mức độ lâm sàng khác nhau tùy thuộc vào đột biến, trong đó ở mức độ nặng và trung bình, bệnh nhân có biểu hiện: Thiếu máu (trung bình đến nặng), phải truyền máu định kì; Vàng da; Lách to, gan to; Chậm phát triển thể chất; Biến dạng xương (xương sọ, xương mặt,…); Rối loạn nội tiết, xơ gan, suy gan; Suy tim, rối loạn nhịp tim,…

✅ Mang gen nhưng bạn có một sức khỏe hoàn toàn bình thường. Vấn đề chỉ xảy ra khi bạn chuẩn bị kết hôn hoặc sinh em bé. Sàng lọc người lành mang gen bệnh ngay từ cột mốc tiền hôn nhân và trước khi mang thai là cách tốt nhất bảo vệ tương lai của con bạn.

🔬 Xét nghiệm sàng lọc gen - phát hiện 15 bệnh lý di truyền gen lặn phổ biến nhất, bao gồm cả bệnh Beta-thalassemia, Alpha-thalassemia tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội:

- Áp dụng công nghệ y - sinh học phân tử hiện đại và tiên tiến nhất

- Phân tích toàn bộ hệ gen người, phát hiện gen gây bệnh

Hãy liên hệ với khoa Hỗ trợ sinh sản & Nam học để được tư vấn và đặt lịch sàng lọc sớm:

- Địa điểm: Tầng 3 nhà B – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội 929 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

- Tổng đài đặt khám: 19006922 – nhánh 1 – phím 1 hoặc sđt 0328656565