Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Sàng lọc gen từ mốc tiền hôn nhân phát hiện bệnh xơ nang, bảo vệ tương lai cho con yêu

Sàng lọc gen từ mốc tiền hôn nhân phát hiện bệnh xơ nang, bảo vệ tương lai cho con yêu

Với tỷ lệ người mang gen là 1/25, bệnh xơ nang là 1 trong 15 bệnh di truyền phổ biến nhất. Bố mẹ khỏe mạnh nhưng mang gen bệnh có thể truyền gen bệnh cho con và gây biểu hiện bệnh ở con.

Bệnh khiến cơ thể tăng sản xuất chất nhầy đặc và dính bất thường, làm tắc nghẽn đường thở, gây ra các vấn đề hô hấp như ho mãn tính, viêm phổi tái diễn, dẫn đến tổn thương phổi vĩnh viễn. Mặt khác, dịch nhầy cũng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa đặc biệt là tuyến tụy, gây khó tiêu hóa và khó hấp thụ thức ăn. Hầu hết nam giới mắc bệnh này bị vô sinh. Tử vong do biến chứng của xơ nang có thể xảy ra từ tuổi nhỏ đến tuổi trưởng thành.

Sàng lọc người lành mang gen bệnh xơ nang được thực hiện bằng xét nghiệm gen để xác định xem người đó có mang gen bệnh CFTR hay không. Xét nghiệm này đặc biệt quan trọng đối với các cặp vợ chồng chuẩn bị kết hôn, có ý định sinh con, người có tiền sử gia đình mắc bệnh.

Xét nghiệm sàng lọc gen - phát hiện 15 bệnh lý di truyền gen lặn phổ biến nhất, bao gồm cả bệnh xơ nang tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội:

- Áp dụng công nghệ y - sinh học phân tử hiện đại và tiên tiến nhất

- Phân tích toàn bộ hệ gen người, phát hiện gen gây bệnh

Hãy liên hệ với khoa Hỗ trợ sinh sản & Nam học để được tư vấn và đặt lịch sàng lọc sớm:

- Địa điểm: Tầng 3 nhà B – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội 929 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

- Tổng đài đặt khám: 19006922 – nhánh 1 – phím 1 hoặc sđt 0328656565

Tổ Truyền thông