Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tổng kết hoạt động Quản lý chất lượng Bệnh viện năm 2023

Tổng kết hoạt động Quản lý chất lượng Bệnh viện năm 2023

Ngày 13/03/2024, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý chất lượng năm 2023.

Công tác quản lý chất lượng, cải tiến chất lượng là hoạt động mà Bộ Y tế, Sở Y tế gần đây đặc biệt chú trọng và yêu cầu các bệnh viện nghiêm túc quan tâm, thực hiện. Đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của các bệnh viện nói chung và của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nói riêng.

Tại Hội nghị, Bệnh viện đã tổng kết công tác chất lượng bệnh viện bằng các bản báo cáo clip, slide với những con số và hình ảnh rất cụ thể, sinh động. Trong những năm gần đây, Bệnh viện rất quan tâm, chú trọng, đưa ra các mục tiêu và triển khai, duy trì 6 nội dung an toàn người bệnh theo quy định của Bộ Y tế trong thực hành hàng ngày: Nhận diện đúng người bệnh; Nâng cao hiệu quả trao đổi thông tin; Đảm bảo an toàn sử dụng thuốc; Đảm bảo an toàn phẫu thuật; Giảm thiểu nhiễm khuẩn bệnh viện; Giảm nguy cơ té ngã cho người bệnh.

Qua báo cáo cũng thấy được, Bệnh viện đã thực hiện tốt các hoạt động cải tiến chất lượng: Xây dựng hồ sơ tài liệu hướng dẫn quản lý chất lượng và tổ chức đào tạo, hướng dẫn; Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm; Ban hành bộ chỉ số chất lượng bệnh viện và khoa phòng; Triển khai đề án cải tiến chất lượng khoa phòng; Tăng cường công tác báo cáo sự cố y khoa; Thực hiện và duy trì hoạt động 5S; Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế; Đánh giá chất lượng bệnh viện định kỳ; Triển khai hệ thống ISO,... Ngoài ra, Bệnh viện còn triển khai hoạt động chuyên khoa đầu ngành quản lý chất lượng, khảo sát thực trạng công tác quản lý chất lượng tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội, tổ chức buổi đào tạo sinh hoạt theo chuyên đề tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hay tổ chức hội nghị Quản lý chất lượng thành phố Hà Nội.

Thành quả đạt được cho thấy, hoạt động cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh ngày càng thực chất, khoa học và hiệu quả. Để đạt được thành tích đó là nhờ sự nỗ lực, góp sức, đồng lòng và chung tay của cả một tập thể, đặc biệt là vai trò lãnh đạo và sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - đây cũng chính là một trong những điều kiện tiên quyết để thực hiện và duy trì hiệu quả hoạt động cải tiến chất lượng.

Và để động viên, khuyến khích các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc, Ban Giám đốc đã ban hành quyết định khen thưởng, hỗ trợ cho các tập thể và cá nhân trong hoạt động cải tiến chất lượng năm 2023.

Đây cũng là động lực tiếp sức để các tập thể, cán bộ nhân viên ngày càng cố gắng và tích cực hơn nữa để góp phần giúp công tác quản lý chất lượng của Bệnh viện ngày càng vững mạnh, đồng hành cùng sự nghiệp phát triển của Bệnh viện. Cũng tại Hội nghị, Ban giám đốc đã phát động phong trào thi đua 5S và ký cam kết thực hiện tốt 5S trong toàn Bệnh viện. Đây cũng là 1 hoạt động thường quy, là mục tiêu chung trong hoạt động nâng cao chất lượng bệnh viện.

Tổ Truyền thông