Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Truyền thông về kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lứa tuổi vị thành niên tại Hội LHPN Huyện Hoài Đức

Truyền thông về kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lứa tuổi vị thành niên tại Hội LHPN Huyện Hoài Đức

Sáng ngày 26/4/2021, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phối kết hợp với Hội LHPN thành phố tổ chức buổi truyền thông về kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lứa tuổi vị thành niên tại Huyện Hoài Đức.

Chăm sóc sức khỏe vị thành niên là một vấn đề xã hội rất quan tâm, nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dễ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, đến chất lượng dân số của toàn xã hội.

BSCKII Trần Trung Kiên – Phó giám đốc Cơ sở 3 bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã cung cấp những thông tin bổ ích liên quan đến sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên; chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cá nhân, giúp các bà các chị hiểu rõ lứa tuổi vị thành niên cần ý thức rõ rệt về giới và giữ gìn khoảng cách giữa nam và nữ. Các em cần phải được gia đình và nhà trường trang bị các kỹ năng tối thiểu để tránh xâm hại tình dục và quan hệ tình dục không được bảo vệ dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, đặc biệt là vị thành niên (lứa tuổi 15-17). Ý thức về tình bạn khác giới, tình yêu tuổi học trò, cẩn trọng với các thông tin trên mạng xã hội tránh bị xâm hại tình dục và bắt cóc, buôn bán phụ nữ và trẻ em gái. 

Buổi truyền thông đã thu hút gần 100 các bà các chị tham gia, cũng từ những kiến thức này các bà các chị sẽ phổ biến lại cho chị em trong hội phụ nữ thôn, xóm để nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản đặc biệt với lứa tuổi vị thành niên, để giúp các bà các chị có kiến thức hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình

Thu Linh - Tổ Truyền thông