Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Cách phòng tránh mang thai ngoài tử cung

Cách phòng tránh mang thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung là trường hợp trứng đã thụ tinh nhưng không nằm trong tử cung mà làm tổ và phát triển ở ngoài buồng tử cung (ống dẫn trứng, buồng trứng, cổ tử cung hay ổ bụng…). Một vị trí đặc biệt khác của thai ngoài tử cung là thai bám ở vết mổ cũ đã mổ lấy thai trước đó.

Phụ nữ mang thai ngoài tử cung sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản. Hiện tượng này khiến phụ nữ giảm khả năng thụ thai về sau, hoặc có thể bị thai ngoài tử cung lại vào lần mang thai kế tiếp, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

Để phòng ngừa và hạn chế mang thai ngoài tử cung, Ths. BSCKII Nguyễn Hùng Sơn - Trưởng khoa Đẻ tự nguyện D3 đã đưa ra một số lưu ý cho các chị em:

Thứ nhất, khi phụ nữ phát hiện các bệnh như viêm vòi tử cung, viêm dính vòi tử cung, chỉnh sửa bất thường bẩm sinh ở vòi tử cung thì cần điều trị một cách tích cực và triệt để, đặc biệt là viêm nhiễm do Chlamydia. Chú ý trong phẫu thuật tạo hình vòi tử cung, tránh hiện tượng gấp khúc, xoắn của vòi tử cung.

Thứ hai, phụ nữ cần chữa các bệnh liên quan đến lạc nội mạc tử cung. Chú ý sau sảy thai phải điều trị viêm nhiễm phụ khoa đúng cách và triệt để. 

Sau khi điều trị mang thai ngoài tử cung, chị em nên đợi ít nhất 6 tháng đến 1 năm mới có thai trở lại. Lúc này, cơ thể người phụ nữ đã ổn định nên sẽ tránh được những biến chứng của việc bị thai ngoài tử cung trước đó. 

Khi có các dấu hiệu bất thường liên quan đến sức khỏe sinh sản chị em hãy đến với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tư vấn và điều trị có hiệu quả

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922
🎯 Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/
📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL
▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3
▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/
📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội
📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, 

Thu Linh - Tổ Truyền thông