Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Dấu hiệu nhận biết cảm cúm ở bà bầu

Dấu hiệu nhận biết cảm cúm ở bà bầu

Cúm là bệnh truyền nhiễm do nhóm virus cúm (influenza virus) gây ra, có nhiều nhóm cúm như cúm A, B và C, trong đó cúm A và B là những loại phổ biến nhất.

  1. Cảm cúm, là thuật ngữ chung chung, cần phân biệt cảm lạnh thông thường hay bị cúm vì phòng ngừa hay chữa trị của mỗi loại bệnh khác nhau, đặc biệt với những trường hợp cảm cúm khi mang thai, vì khi mang thai ngoài tác động của virus lên mẹ còn liên quan đến bào thai trong bụng.
  2. Bệnh cúm tiến triển thường lành tính, nhưng cũng có thể biến chứng nặng và nguy hiểm hơn ở những người có bệnh lý mạn tính về tim mạch và hô hấp, người bị suy giảm miễn dịch. Bệnh có thể gây viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong.
  3. Theo Ths. BSCKII Nguyễn Công Định-  Giám đốc Cơ sở 2 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, cảm cúm là nhóm bệnh lý do nhiễm virus. Virus xâm nhập vào cơ thể người lành thông qua miệng hoặc mũi. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân. Dấu hiệu nhận biết cảm cúm ở bà bầu:
  4. - Ho khan
  5. - Bị sốt khi mang thai , sốt từ vừa phải đến cao, mặc dù không phải ai bị cúm sẽ bị sốt.
  6. - Viêm họng
  7. - Ớn lạnh
  8. - Đau cơ nghiêm trọng hoặc cơ thể
  9. - Đau đầu
  10. - Nghẹt mũi và chảy nước mũi
  11. - Mệt mỏi nghiêm trọng kéo dài đến hai tuần.
  12. Các triệu chứng cúm xảy ra nhanh chóng và có thể nghiêm trọng. Triệu chứng có xu hướng nghiêm trọng hơn và kéo dài hơn, thường kéo dài từ 1 đến 2 tuần.
  13. Mẹ bầu có thể mắc cúm quanh năm, nhưng đặc biệt là vào mùa đông.  Nếu mẹ đang mang thai và nghĩ rằng mình bị cúm, nên nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt, trong vòng 48 giờ đầu tiên khi có các dấu hiệu.
  14. Nếu mẹ bầu có nguy cơ bị biến chứng do cúm, khi cần thiết các bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng virus, một số thuốc kê đơn trị triệu chứng có thể giúp cải thiện triệu chứng và biến chứng, nhưng cần phải được thực hiện ngay sau khi các triệu chứng xuất hiện.
  15. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
  16. ☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922
  17. 🎯 Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/
  18. 📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL
  19. ▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3
  20. ▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/
  21. 📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  22. 📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  23. 📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, 
  24. Thu Linh - Tổ Truyền thông