Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Khám phụ khoa khi mang thai – nên hay không

Khám phụ khoa khi mang thai – nên hay không

Có tới 90% phụ nữ Việt mắc viêm nhiễm phụ khoa, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cũng thường xuyên xảy ra ở các mẹ bầu. Tuy nhiên, nhiều mẹ khá lo lắng việc khám phụ khoa có thể ảnh hưởng tới em bé trong bụng, điều này có đúng không?

Hành trình mang thai là điều tuyệt vời nhất và cũng là niềm hạnh phúc vô bờ bến của người mẹ. Mang trong mình một mầm sống bé bỏng, mẹ lo lắng những bệnh lý của bản thân có ảnh hưởng tới sự phát triển của con yêu hay không.

Đúng vậy, quá trình mang thai có thể mang lại sự mệt mỏi và đặc biệt là những nỗi lo âu. Có tới 90% phụ nữ Việt mắc viêm nhiễm phụ khoa, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cũng thường xuyên xảy ra ở các mẹ bầu. Viêm phụ khoa khi mang thai là hiện tượng phổ biến do lượng nội tiết tố trong cơ thể mẹ tăng giảm đột ngột. Hệ thống miễn dịch thay đổi, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Vì vậy, bên cạnh việc khám thai định kỳ, mẹ cần chú ý tới những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa để thông báo ngay với bác sĩ của mình. Tuy nhiên, nhiều mẹ khá lo lắng việc khám phụ khoa có thể ảnh hưởng tới em bé trong bụng, điều này có đúng không?

1. Có nên nên khám phụ khoa cho phụ nữ mang thai?

90% phụ nữ Việt mắc viêm nhiễm phụ khoa, cách tốt nhất để chị em bảo vệ chính bản thân mình là khám phụ khoa định kỳ. Phụ nữ trên 21 tuổi khám vú - phụ khoa định kỳ là việc làm văn minh giúp phát hiện những bất thường sớm. Nếu bạn gặp những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, hãy đến khám tại các cơ sở uy tín, chuyên về sản phụ khoa để được bác sĩ thăm khám cụ thể và nhận tư vấn điều trị chính xác. Tuyệt đối không dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ hoặc áp dụng mẹo dân gian chưa được kiểm chứng.

Phụ nữ mang thai cũng vậy, nếu mẹ có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, hãy báo ngay với bác sĩ để được thăm khám kịp thời. Khám phụ khoa khi mang thai là điều vô cùng quan trọng và mẹ bầu không được chủ quan.

Đây là giai đoạn khám phụ khoa cho mẹ bầu quan trọng tương đương siêu âm cho thai nhi. Viêm nhiễm phụ khoa là một nguyên nhân quan trọng gây sảy thai và đẻ non. Để đảm bảo cho sự ra đời của bé, khám phụ khoa là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất thay vì mẹ tự ý chữa bệnh theo kinh nghiệm từ bản thân hay các mẹ khác.

2. Các dấu hiệu phụ khoa mẹ bầu cần đi khám ngay

Một số dấu hiệu cảnh báo mẹ bầu mắc viêm nhiễm phụ khoa như sau:

- Âm đạo có tiết dịch bất thường, có máu, có mùi khó chịu…

- Vùng kín ngứa nhiều, rát, đau đỏ, có các nốt, vết loét

- Đau buốt và có cảm giác nóng rát khi đi tiểu

- Đau bụng dưới

Khám phụ khoa giúp mẹ bầu có thể chủ động phòng tránh và có phương án điều trị kịp thời, phù hợp, bảo vệ sức khỏe của bản thân và thai nhi.

3. Khám phụ khoa có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Đôi khi mẹ lo lắng khi bác sỹ đặt dụng cụ khám sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi lẽ đi khám phụ khoa tại các cơ sở chuyên khoa uy tín rất an toàn và không hề chạm vào thai nhi nên không gây ra tổn hại gì tới em bé trong bụng. Với những dụng cụ khám chuyên biệt, gel bôi trơn, quá trình khám sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng đến thai kỳ. Thêm vào đó, các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn luôn có những phương pháp trị liệu tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của mẹ bầu lẫn thai nhi.

Đó là lý do tại sao ngay khi thấy những triệu chứng bất thường tại vùng kín như ngứa ngáy, đau rát, chảy máu âm đạo, khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu,… mẹ bầu nên nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám cũng như điều trị kịp thời.

4. Địa chỉ khám phụ khoa uy tín cho mẹ bầu

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật sản phụ khoa của cả nước. Đồng hành trọn vẹn cùng người phụ nữ từ giai đoạn khám tiền hôn nhân, trước khi mang thai, trong thai kỳ cho đến sau khi sinh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ Việt. Mẹ hoàn toàn có thể khám thai kết hợp khám phụ khoa với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, tận tình tư vấn và điều trị nếu mẹ gặp bất kỳ vấn đề bất thường nào. Bên cạnh đó, Bệnh viện luôn cập nhật trang thiết bị khám, điều trị hiện đại để cung cấp toàn diện các dịch vụ khám thai, khám phụ khoa, giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khám chữa bệnh.

Đăng ký khám phụ khoa tại 1 trong 3 cơ sở của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, mẹ sẽ được nhận tư vấn và điều trị bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm và hệ thống thiết bị máy móc hiện đại. Gọi tới tổng đài 1900 6922 để đặt lịch khám theo các nhánh sau:

Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

- Khoa Khám chuyên gia – tầng 1 nhà B: Tổng đài 19006922 – nhánh 1 – phím 3

- Khoa Phụ khoa tự nguyện - tầng 3 nhà B: Tổng đài 19006922 - nhánh 1 – phím 5

Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội: Tổng đài 19006922 - nhánh 2

Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội: Tổng đài 19006922 - nhánh 3

Đặt lịch khám qua website: https://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/

Hoặc gặp bất kỳ thắc mắc nào, mẹ hãy inbox cho fanpage Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để được hỗ trợ và nhận tư vấn: m.me/benhvienphusanhanoi.vn