Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Một số tác dụng phụ thường gặp sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Một số tác dụng phụ thường gặp sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Một số phụ nữ sau khi uống viên thuốc tránh thai khẩn cấp cảm thấy chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, nôn, chảy máu... Vậy những tác dụng phụ này có đáng lo ngại và chị em cần xử trí thế nào khi gặp phải tình trạng này?

Ths.BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh - Trưởng khoa Khám Chuyên gia cho biết: Thuốc tránh thai khẩn cấp chưa được phát hiện là có bất kỳ tác dụng phụ lâu dài hoặc nghiêm trọng nào. Trong hầu hết các trường hợp, phụ nữ dùng viên tránh thai khẩn cấp sẽ không gặp biến chứng. Tuy nhiên, không được lạm dụng loại thuốc này. Với nhiều phụ nữ, sau khi uống thuốc có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường.

Hầu hết các triệu chứng này sẽ hết khi thuốc đào thải hết khỏi cơ thể bạn. Các tác dụng phụ phổ biến nhất bao gồm:

  • Căng ngực, đau ngực
  • Buồn nôn, nôn mửa
  • Đau đầu, chóng mặt
  • Mệt mỏi

Trong một số trường hợp, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh. Chu kỳ kinh nguyệt có thể sớm hơn hoặc chậm 1 tuần. Nếu kinh nguyệt chậm hơn một tuần, bạn nên thử xem có mang thai hay không.

Một số phụ nữ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể bị chảy máu âm đạo nhẹ. Trong hầu hết các trường hợp, chị em không cần quá lo lắng khi có triệu chứng này. Bởi trong thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa progestin, estrogen hàm lượng cao và gây ra máu âm đạo. Điều này thường kết thúc trong vòng 3 ngày sau khi uống.

Tuy nhiên, nếu chảy máu kéo dài hơn 3 ngày hoặc tình trạng ra máu trở nên nặng hơn có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe. Liên hệ với bác sĩ nếu bạn chảy máu nhiều hoặc kéo dài hơn 3 ngày.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922
🎯 Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/
📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL
▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3
▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/
📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội
📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, 

Thu Linh - Tổ Truyền thông