Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Vâng, que thử thai có thể hết hạn (phần 2)

Vâng, que thử thai có thể hết hạn (phần 2)

Que thử thai của tôi đã hết hạn?

Bạn đang thắc mắc làm thế nào để biết que thử thai của mình đã hết hạn chưa? Bắt đầu bằng cách tìm ngày hết hạn trên bao bì. Ví dụ, Clearblue ghi ngày hết hạn ở dưới đáy hộp, cũng như trên giấy gói của mỗi que thử thai.

Bạn phải luôn kiểm tra ngày hết hạn trước khi sử dụng que thử thai tại nhà, đặc biệt nếu nó đã được để trong tủ thuốc của bạn một thời gian dài.

Điều quan trọng cần lưu ý là các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của que thử thai. Ví dụ: nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh—cũng như độ ẩm cao—có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của que thử, vì vậy bạn phải luôn bảo quản que thử thai tại nhà ở nơi khô ráo, có nhiệt độ phòng. Tham khảo bao bì sản phẩm để biết thêm thông tin về cách bảo quản thích hợp.

Que thử thai có bao giờ cho kết quả dương tính hay âm tính giả không?

Câu trả lời ngắn gọn là có, xét nghiệm thai tại nhà có thể cho kết quả dương tính giả và âm tính giả. Theo Tiến sĩ Hack, một số lý do phổ biến nhất dẫn đến  kết quả thử thai dương tính giả  bao gồm một số loại thuốc, tình trạng bệnh lý hoặc làm xét nghiệm quá sớm sau sảy thai hoặc mang thai trước đó.

Đối với kết quả âm tính giả, điều đó có thể xảy ra nếu bạn làm xét nghiệm quá sớm. Có thể hiểu được nếu bạn háo hức muốn biết, nhưng bạn sẽ nhận được kết quả chính xác nhất nếu chờ đợi. Heather Jones , MD, OB-GYN tại Maiden Lane Medical ở Brooklyn cho biết: “Âm tính giả có thể có nghĩa là nồng độ HCG trong nước tiểu của bạn có thể không đủ cao để phát hiện”. sau một khoảng thời gian bị bỏ lỡ." Âm tính giả cũng có thể xảy ra nếu bạn đang sử dụng que thử thai đã hết hạn.

Nếu bạn có thắc mắc hoặc lo lắng kéo dài, bạn có thể liên hệ với bác sĩ sản phụ khoa hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để xem xét mọi mối quan tâm và thắc mắc mà bạn có thể có. Và nếu bạn nghĩ rằng mình có thể đang mang thai hoặc nhận thấy mình có kết quả thử thai dương tính, bạn nên đến gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe để xác nhận bằng xét nghiệm máu tại phòng khám.

Khi sử dụng đúng cách, que thử thai tại nhà có hiệu quả đến 99%. Điều đó nói lên rằng, điều quan trọng cần biết là que thử thai có thời hạn sử dụng thường là vài năm sau ngày sản xuất. Hãy nhớ kiểm tra ngày hết hạn nếu nó đã ở trong tủ của bạn một thời gian. Nếu bạn có thắc mắc hoặc quan ngại, hãy cân nhắc liên hệ với bác sĩ sản phụ khoa hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

 

Hoàng Đức (Sưu tầm)