Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Điều bạn muốn biết về xuất tinh ở phụ nữ

Điều bạn muốn biết về xuất tinh ở phụ nữ

xuất tinh ở phụ nữ

Sự xuất tinh của phụ nữ có một điều gì đó mang tính hoang đường. Mọi người đều có thắc mắc: Âm đạo thực sự có thể xuất tinh như dương vật không? Nếu có thể thì điều đó có bình thường không? Và những gì đi ra, dù sao? Để có câu trả lời, chúng tôi đã liên hệ với các chuyên gia về tình dục, những người đã tách biệt sự thật khỏi hư cấu.

Xuất tinh nữ là gì?

Xuất tinh ở phụ nữ - đôi khi được gọi thông tục là xuất tinh - liên quan đến việc tống chất lỏng ra khỏi niệu đạo khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, khó có thể đưa ra một định nghĩa chính xác về xuất tinh qua đường âm đạo. 
Một số nghiên cứu phân biệt xuất tinh của phụ nữ với xuất tinh bằng cách định nghĩa xuất tinh là sự tiết ra chất lỏng từ tuyến Skene - “tuyến tiền liệt của phụ nữ” - bao quanh niệu đạo và định nghĩa xuất tinh là lượng chất lỏng tống ra lớn hơn từ bàng quang gần giống với nước tiểu hơn.

Xuất tinh ở phụ nữ phổ biến hơn bạn nghĩ một cách đáng ngạc nhiên, nhưng con số chính xác rất khó xác định vì cách mọi người định nghĩa nó khác nhau. Một số người định nghĩa nó là:

  • Sự bôi trơn âm đạo
  • Đi tiểu không tự chủ

Tuy nhiên, nói chung, chủ yếu là trong cuộc trò chuyện, các thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau và chỉ đơn giản đề cập đến bất kỳ chất lỏng nào thoát ra khỏi cửa âm đạo hoặc niệu đạo khi quan hệ tình dục.

Xuất tinh ở nữ có thực chất là nước tiểu?

Câu trả lời là khó khăn. Nghiên cứu lớn đầu tiên xem xét việc xuất tinh vào năm 2014 đã xác định chất lỏng đó là nước tiểu. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nồng độ urê, creatinine và axit uric - tất cả các thành phần chính của nước tiểu - trong chất bài tiết của cả bảy người tham gia nghiên cứu. (Hãy nhớ rằng đó là cỡ mẫu rất nhỏ và khó được coi là đại diện cho một nửa dân số thế giới).

Nhưng xuất tinh cũng không phải là đi tiểu. Đôi khi nó là một chất lỏng màu trắng đục và các nhà nghiên cứu nghĩ rằng điều phân biệt chúng có thể nằm ở nguồn gốc của nó. 

Xuất tinh ở phụ nữ đến từ đâu? 

Với tất cả những điều đó, đối với một số người, tinh dịch của phụ nữ là một chất lỏng đặc, màu trắng giống như sữa pha loãng, thường “trong như nước”. Chất lỏng này chứa một số thành phần giống như tinh dịch, chẳng hạn như kháng nguyên dành riêng cho tuyến tiền liệt và phosphatase axit tuyến tiền liệt. Nó cũng chứa một số thành phần chính của nước tiểu: creatine và urê. Kiểu xuất tinh này của phụ nữ xuất phát từ tuyến Skene, hay “tuyến tiền liệt nữ”, gần niệu đạo ở điểm G.

Một số nghiên cứu khác cho thấy sự xuất tinh của phụ nữ xuất phát từ bàng quang và một số phụ nữ thậm chí còn cho biết rằng cảm giác đó giống như khi họ đi tiểu.

Tất cả phụ nữ có thể xuất tinh?

Theo Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế, các nghiên cứu cho thấy chỉ có 10% đến 50% phụ nữ bị "xuất tinh không tự nguyện".5

Nicole Prause, một nhà nghiên cứu tình dục tại UCLA, nói với Health : “Bởi vì chúng tôi không biết quá trình trục xuất này được kích hoạt như thế nào nên không thể biết tại thời điểm này liệu một số phụ nữ có ít nhiều dễ gặp phải tình trạng này hay không” , xuất tinh qua âm đạo phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm loại kích thích mà bạn đang trải qua, giải phẫu và trạng thái tâm trí của bạn khi quan hệ tình dục.

Như đã nói, có vẻ như việc kích thích điểm G thường liên quan đến xuất tinh hoặc xuất tinh qua âm đạo, vì vậy nếu bạn muốn thử nghiệm thì đó là một nơi tốt để bắt đầu.

Cuối cùng, ý tưởng về việc xuất tinh hoặc xuất tinh của phụ nữ có vẻ mới lạ, hãy nhớ rằng không có nghiên cứu nào liên kết việc xuất tinh của phụ nữ với việc quan hệ tình dục tốt hơn. Niềm vui trên giường của bạn chắc chắn không phụ thuộc vào khả năng xuất tinh của bạn hay không.

Ít nhất, bạn sẽ nhận được rất nhiều niềm vui khi thử nghiệm và bạn có thể khám phá ra một cách mới để mang lại niềm vui cho bản thân hoặc đối tác của mình .